cách tắt tính năng tự động cập nhật macOS đơn giản.

 


Dù các bản cập nhật có vai trò quan trọng đối với máy tính Mac, nhưng vì một số lý do khác nhau có nhiều người muốn tắt việc tự động cập nhật macOS. Trong bài viết này  sẽ chỉ bạn cách tắt tính năng tự động cập nhật macOS đơn giản.

Bật hoặc tắt cập nhật tự động trên máy Mac

Bước 1. Trong thanh Menu hãy nhấp vào logo Apple và chọn System Preferences.

Bước 2. Nhấp vào Cập nhật phần mềm và đánh dấu vào hộp kiểm ghi “Tự động cập nhật máy Mac của tôi”.

Trong trường hợp bạn muốn vô hiệu hóa điều tự động cập nhật. Hãy làm tương tự được đề cập ở trên và bỏ chọn hộp kiểm. Lúc này người dùng sẽ phải cập nhật macOS của mình theo cách thủ công.

BẬT hoặc TẮT Cập nhật ứng dụng tự động cho Mac

Bước 1. Mở  App Store từ Mac Dock của bạn.

Bước 2. Nhấp vào App Store có sẵn trên thanh Menu => chọn Tùy chọn.

Bước 3. Đánh dấu vào hộp kiểm tra đề cập đến Cập nhật Tự động.

Sau đó, để tắt cập nhật tự động trên macOS người dùng có thể trực tiếp bỏ chọn hộp kiểm.

Người dùng cũng có thể tự động tải các ứng dụng đã mua xuống các thiết bị dùng chung ID Apple. Chỉ cần đánh dấu vào hộp kiểm tra, các ứng dụng sẽ tự động tải xuống các thiết bị dùng cùng một ID.

Trong máy Mac, người dùng có thể nhấp vào Tự động phát video để phát video xem trước ứng dụng khi tắt âm thanh trên thiết bị. Điều này cũng cho phép các nhà phát triển và người dùng khác biết về đánh giá của bạn về ứng dụng.

Sử dụng câu lệnh

Đôi khi bạn thích những bản cập nhật macOS tự động, nhưng nó cũng có thể làm phiền bạn. Trong trường hợp bạn muốn dừng các cập nhật này, có một phương pháp khác để giúp bạn vô hiệu hóa chúng.

Trong tìm kiếm Spotlight của Mac, mở hộp Lệnh đầu cuối (Terminal Command) để sao chép / nhập lệnh “ sudo defaults write /Library/Preferences/com.apple.SoftwareUpdate AutomaticDownload -boolean FALSE “ => nhấn phím Enter.

Mới hơn Cũ hơn